๒๕๕๒/๐๔/๓๐

NV Multi Corporation Berhad (NV Multi) : บริษัทค้าความตายข้ามโลก



NV Multi เป็นบริษัทจาก ประเทศมาเลเซีย ที่มีแนวความคิดแหวกแนวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โด่งดังมาก โดยประกอบธุรกิจเกี่ยวกับความตายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น คน หรือว่า สัตว์เลี้ยง (สุนัขและแมวเท่านั้น)

ซึ่งจะมีให้ลูกค้าได้เลือกหลายแพคเกจ เริ่มตั้งแต่ การจัดการตกแต่งศพ โลงศพ ทำป้ายศิลา เตรียมงานและพิธี ทำการ์ดเชิญแขกและการ์ดขอบคุณแขก ของชำร่วยหรือของที่ระลึก ฮวงซุ้ย สร้างอนุสรณ์สถาน หรือแม้กระทั่งจ้างคนดูแลสุสาน ฯลฯ

เค้ามีให้เลือกหลายแพคเกจอย่างครบวงจร แล้วแต่ลูกค้าจะต้องการ และ "จ่ายได้" เลยเชียวล่ะ


อ่อ... ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะประกอบพิธีทางศาสนาอะไร ไม่ว่าจะเป็น อิสลาม พุทธ ชินโต เต๋า คริสต์ ฯลฯ ขอให้บอก ทางบริษัทพร้อมเข้าไปดูแลให้ถูกต้องตามขนบธรรมเนียมประเพณีโดยผู้ชำนาญการ ดูแลอัฐิ และยังสร้างสรวงสวรรค์เอาไว้อย่างสวยงามซะด้วย (อะไรจะปานนั้น ครบถ้วนจริงๆ)



NV Multi Corporation Berhad หรือเรียกย่อๆ ว่า NV Multi โดยที่ NV นั้นย่อมาจากคำว่า Nirvana หรือนิพพาน เป็นบริษัทค้าความตายที่มีลูกค้าจากทั่วโลก แถมผลประกอบการก็ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำในทุกปี



ประวัติผู้ก่อตั้งบริษัท

Dato' David Kong เกิดที่เมือง Kuala Lipis (ในปี 1954) เมื่ออายุย่าง 18 ปี ก็ออกจากโรงเรียนไปทำงานอยู่ที่โรงรับจำนำ ต่อมาก็เปลี่ยนงานเป็นคนส่งของที่ร้านขายปลีกแห่งหนึ่ง และผันตัวเองมาเป็นผู้ขายประกันชีวิตในเวลาต่อมาไม่นานนัก



พออายุ 28 สิบปีต่อมาก็ได้ก่อตั้งบริษัทร่วมกับเพื่อนๆ ชื่อว่าบริษัท Korona Credit Sdn Bhd ในเมือง กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur) และก่อตั้งบริษัท NV Multi Corporation Berhad หรือเรียกย่อๆ ว่า NV Multi ในท้ายที่สุด ปัจจุบันมีพนักงาน 284 คน ณ เดือนธันวาคม 2008


สถานที่ตั้งบริษัทในปัจจุบัน

Level 3A, Wisma NV Multi 1, Jalan 1/116 A Off Jalan Sungai Besi
Kuala Lumpar, 57100
Malaysia
+60-3-79818899 (Phone)
+60-3-79800710 (Fax)

Company website: http://www.nvmc.com.my


เ้ข้าไปดูในเว็บไซต์หลัก พบว่า ณ ขณะนี้ มีอยู่ 12 สาขา อยู่ในหลายประเทศ เ่ช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จาร์กาตา กัมพูชา ฯลฯ

เผื่อท่านผู้อ่านจะสนใจไปจับจอง ผมเลยนำรูปภาพสถานที่พำนักอันสงบหลังหมดเคราะห์หมดโศก มาให้ชม (เป็นแบบสไลด์เหมือนเคย) ดังข้างล่างนี้ครับ



บางแห่งยังเป็นกราฟฟิกส์อยู่เลย สงสัยว่ากำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง แต่ถ้าหาก บริษัท NV Multi มาเปิดสาขาย่อยที่เมืองไทย ผมคิดว่าน่าจะมีลูกค้าสนใจไม่น้อยเหมือนกันนะเนี่ย ว่าไม๊ครับ?


Reference and Thanks : nvmc.com | Google Finance

ไม่มีความคิดเห็น: