๒๕๕๑/๐๕/๒๑

ลองอัพวีดีโอลงสู่บล็อก

มีอยู่ฟังก์ชันหนึ่งของบล็อกสปอต ที่ผมยังไม่เคยลองใช้ดูเลย ก็คือการอัพเพิ่มวีดีโอ เพื่อแสดงวีดีโอของเราเอง โดยมันจะอั้นขนาดไฟล์อยู่ที่ 100 MB แต่ใครจะอัพไหวได้ปานนั้นละเนี่ย? และยอมรับไฟล์ประเภท AVI, MPEG, QuickTime, Real และ Windows Media เท่านั้น



ลองดูกันเลยดีกั่ว

ก็เหมือนกับการอัพโหลดไฟล์ธรรมดาทั่วไป จะมีช่องให้เราค้นหาไฟล์ (Browse...) ในเครื่องที่ต้องการอัพ และมีอีกช่องหนึ่งให้กรอกชื่อวีดีโอ จากนั้นก็ติ๊กเครื่องหมายถูกข้างหน้า "ฉันยอมรับ ข้อกำหนด...... " แล้วคลิกที่ "อัพไฟล์วีดีโอ" นั่งรออีกอึดใหญ่ๆ ก็เสร็จเรียบร้อย

และนี่คือผลงานการอัพไฟล์วีดีโอครั้งแรกของผม แต่น แตน แต้น!!!





ชื่อไฟล์ : ข่มขืนเด็กช่อง 9 (talung.wmv)
ขนาดไฟล์ : 864 KB
ระยะเวลา : 1 นาที 11 วินาที
บิทเรท : 103 kbps
ขนาด : 320 x 240



จากการทดสอบ ปรากฎว่า ใช้เวลาอัพโหลดและตรวจสอบประมาณ 5-6 นาที (ผมใช้เน็ต 2 MB) เมื่อเข้าสู่กระบวนการอัพโหลดวีดีโอ จะมีข้อความแจ้งว่า "เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว จะแสดงวีดีโอให้เห็นในทันที" ก็เป็นไปตามที่มันแจ้งทุกประการ


สรุป : การอัพโหลดวีดีโอเพื่อแสดงในบล็อกของเรา สามารถทำได้ง่าย มีคำแจ้งเตือนให้เราทราบ และทำได้จริง เสียแต่ว่าใช้เวลานานไปนิดส์ หรือว่าจะเป็นช่วงที่เน็ตผมกำลังคลานก็ไม่รู้เหมือนกัน แหะๆ

ไม่มีความคิดเห็น: