๒๕๕๒/๐๕/๐๔

FriendOrFollow : ตรวจเช็ค ใครที่ยังไม่ได้ follow เรากลับบ้าง? เรายังไม่ได้ follow ใครกลับบ้าง? เพื่อนเราคนไหนบ้าง? ในทวีตเตอร์



หากเราใช้งาน Twitter บางครั้งเราก็อยากตรวจเช็คว่าลืมเพิ่มการติดตามข่าวสาร (following) ของเพื่อนคนไหนไปบ้าง? หรืออยากรู้ว่าเพื่อนคนไหนยังไม่ได้ติดตามข่าวสาร (followers) ของเรา? มีหลายเว็บไซต์ที่ให้บริการเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง : ทวีตเตอร์ (twitter) ในความเข้าใจของผม | Twitter Friends Widget แสดงรายชื่อเพื่อนในทวีตเตอร์



แนะนำเว็บ FriendOrFollow.com

FriendOrFollow.com ที่จะมาแนะนำในวันนี้ เป็นเว็บบริการตรวจเช็คทำให้ทราบว่า ใครที่ยังไม่ได้ follow เรากลับบ้าง? เรายังไม่ได้ follow ใครกลับบ้าง? และมีเพื่อนเราคนไหนบ้างในทวีตเตอร์? มีวิธีการตรวจเช็คง่ายๆ ดังนี้

1. เข้าไปที่เว็บ FriendOrFollow.com
2. กรอกไอดีทวีตเตอร์ของเรา แล้วคลิกที่ Submit
3. เมื่อเข้าไปแล้ว จะพบหน้าเพจที่ให้ข้อมูล 3 แท็บ ดังนี้



  • following : แสดงรายชื่อเพื่อนที่ยังไม่ได้ follow เรากลับ
  • fan : แสดงรายชื่อคนที่เรายังไม่ได้ follow เค้ากลับ
  • friends : ทั้งเราและเค้า follow ซึ่งกันและกันเรียบร้อยแล้ว


มีหลากหลายเหตุผลที่เราอาจจะไม่ติดตามข่าวสาร (following) ของคนที่มาติดตามข่าวสาร (followers) ของเรา เช่น อาจจะสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ไม่อยากรับรู้ความเป็นไปเป็นมาของคนนั้น ฯลฯ

เมื่อใช้บริการของ FriendOrFollow.com แล้วก็จะทำให้เรารู้ว่า ไผเป็นไผ? ได้อย่างง่ายดายแล้วล่ะ

แต่ตามมารยาทแล้ว หากมีคนมาติดตามของเรา เราก็ควรติดตามข่าวสารของเค้ากลับไป นอกเหนือไปจากเรื่องของมารยาทแล้ว ยังถือว่าเป็นอีกช่องทางนึงในการกระจายข่าวสารของเราสู่โลกกว้าง



Reference and Thanks : FriendOrFollow.com

๓ ความคิดเห็น:

zxtn กล่าวว่า...

แจ่มมากครับ

เดี๋ยวนี้ ลูกเล่นของ twitter มีเยอะมากมาย

ขอบคุณครับ ที่แนะนำของดีๆ อิอิ

Mr.P กล่าวว่า...

ว่าจะลองลูกเล่นพิมพ์ทวีตเตอร์ในหน้าบล็อกเราได้เลย แต่มาคิดอีกที สะดวกสู้พิมพ์ในทวีตเตอร์ หรือพิมพ์ผ่าน TwitterFox ไม่ได้

ปล. ลูกเล่นทวีตเตอร์เยอะจริงๆ ด้วยแหละ แสดงว่าได้รับความนิยมสูงจริงๆ

Mekz กล่าวว่า...

ชอบจังเลย ลูกเล่นนี้
ว่างๆจะลองไปใช้ดูครับผม อิอิ

http://www.mekz.net/