๒๕๕๑/๐๕/๓๐

Firefox 39.1% แล้ว!!!




IE = Internet Explorer, Fx = Firefox, Moz = The Mozilla Suite (Gecko, Netscape), S = Safari, O = Opera

จำนวนเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานเบราเซอร์โดยรวม อัตราผู้ใช้ไออีนั้นอยู่ราวๆ 55% ส่วนหมาย่างนั้นอยู่ที่ประมาณ 40% ส่วนเบราเซอร์อื่นๆ รวมประมาณ 5% ยังคงแสดงให้เห็นว่าหมาย่างเป็นเบราเซอร์ที่น่าสนใจ และยังคงมีอัตราขยายตัวเิพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (ข้อมูล ณ เดือน เม.ย. 2551)


ไปดูข่าวคราวหมาย่างที่เป็นข่าวร้อนช่วงนี้ดูบ้างนะครับ มหกรรมทำลายสถิติโลกของการดาวน์โหลดหมาย่าง (Firefox 3 Download Day 2008) ของเว็บ spreadfirefox.com ที่เราสามารถติดตามกิจกรรมนี้ได้อย่างใกล้ชิด แค่เราไปลงชื่อเพื่อรับข่าวที่จะแจ้งว่า เมื่อหมาย่าง 3 ปล่อยให้ดาวน์โหลดจะทำลายสถิติคนโหลดสูงสุดภายใน 24 ชม. ได้หรือเปล่า? ซึ่งจะเป็นสถิติของ กินเนสส์บุค นั่นเอง

(คลิกที่ pledge now แล้วเลือกประเทศพร้อมกับกรอกอีเมล์เอาไว้)

แน่นอนว่า... ผมได้ไปลงชื่อเอาไว้แล้วครับ ลำดับที่ 700 พอดิบพอดี อิอิ

แวะไปดู mhafai.com และที่ blognone.com เพื่ออ่านข่าวก็ไม่ผิดหวังครับ ยังเจอข่าวเกี่ยวกับ Flock และหมาย่าง เพิ่มเติมอีกด้วย ก็ขออนุญาตเผยแพร่บอกต่อ ณ ตรงนี้ด้วยนะครับ

Flock และ Mozilla Firefox 3 ได้ถูกรับเลือกให้เป็น The 100 Best Products of 2008 ของนิตยสาร PC World โดย Flock นั้นอยู่ในอันดับที่ 6 ซึ่ง Flock ยังใช้ Gecko 1.8 อยู่ ถ้าใช้ Gecko 1.9 ตัวเต็มออกมา น่าจะได้ผู้ใช้ชาวไทยเยอะขึ้น เพราะสามารถตัดคำไทยได้ในตัว และสำหรับ Firefox 3 นั้นได้อันดับที่ 21 (ที่มา : www.mhafai.com)


Reference and Special Thanks : w3schools.com | blognone.com | mhafai.com

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แต่ในประเทศไทยยังไม่ถึง 10% เลย

Mr.P กล่าวว่า...

นั่นจิ่ T_T

เมื่อไร หมาย่างในไทยจะได้รับความนิยมเหมือนกับชาวบ้านชาวช่องจากทั่วโลก? เราคงต้องช่วยกันเผยแพร่แนะนำกันต่อๆ ไปเยอะๆ เนอะ

ปล. ต่างจากที่เยอรมัน ที่โน่นเค้าใช้หมาย่างกันค่อนประเทศแล้ว