๒๕๕๐/๐๔/๐๔

Freeware&Shareware Website

ปัจจุบันอินเตอร์เน็ต (Internet) ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น มีความเร็วสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับอดีต ทำให้เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจ การศึกษา ความบันเทิง การติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหาดาวน์โหลดโปรแกรมมาใช้งาน



เว็บบริการดาวน์โหลดฟรี ที่อยากแนะนำให้ลองเข้าไปหาโปรแกรมมาใช้งาน เป็นเว็บที่ผมเคยเข้าไปใช้บริการแล้วประทับใจ ก็เลยเก็บลิงค์บุคมาร์ก (bookmark) เอาไว้ ดังนี้ครับ

Freeware&Shareware Website



รายชื่อเว็บไซต์ข้างต้น บางเว็บก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกเพื่อเข้าไปรับบริการเสริมพิเศษ เช่น เป็นสมาชิกเว็บบอร์ด บริการข่าวสาร RSS ที่แจ้งข่าวเกี่ยวกับโปรแกรม บางเว็บก็มีขนาดใหญ่มาก จนกระทั่งเข้าไปอ่านข้อมูลดูเป็นเดือนเป็นปีก็ไม่หมด มีโปรแกรมแบ่งแยกออกตามประเภทให้เลือกดาวน์โหลดมาใช้งานมากมาย

หมายเหตุ : อีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เราใช้เวลาเปลืองมากในการเข้าไปดูเว็บไซต์หนึ่ง ก็คือ เว็บเพื่อนบ้าน (ซึ่งมักจะเป็นเว็บลักษณะเดียวกัน) ด้วยความคาดหวังว่า จะมีข้อมูลน่าสนใจมากมาย บางทีก็... เสียเวลาเปล่า


และในแต่ละเว็บไซต์ จะมีการให้คะแนนความน่าใช้เอาไว้ รวมทั้งอาจมีคะแนนโหวตจากผู้ใช้งาน ให้เราสามารถนำไปตัดสินใจเพื่อลองโหลดมาใช้งานได้ด้วย

ปล 1. คราวที่แล้ว เต้ย ส่งลิงค์บล็อกของใครไม่รู้มาให้ อ่านรวดเดียว อ่านจนหมดไส้หมดพุงเลย (ใช้เวลาเกือบ 8 ชม. รวด) เสียเวลานอนและเวลาทำมาหากินเลยจริงๆ เอิ๊กๆๆ


ปล 2. บอร์ดต่างๆ หากต้องการใช้งานให้ได้เต็มที่ ก็ควรจะสมัครเป็นสมาชิกด้วย วิธีการสมัคร ก็ต้องกำหนด ชื่อผู้ใช้ (Username or ID) และพาสเวิร์ด (Password) เตรียมอีเมล์ให้พร้อมก่อนนะครับ เกือบทุกเว็บต้องยืนยันผ่านอีเมล์

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บล็อกของตาแอนน่ะลุงพจน์
ส่วนเรื่องการดูว่าเว็บไหนเสี่ยงหรือป่าวเราใช้ http://www.google.com/interstitial?url=urlเว็บต้องสงสัย

ตัวอย่าง
เว็บ http://hackzone.us พอตรวจสอบปรากฏว่า
Warning - visiting this web site may harm your computer!
(http://www.google.com/interstitial?url=http://hackzone.us

โดยเค้าใช้ข้อมูลจากเว็บ http://www.stopbadware.org/ น่ะโดยเปิดให้มีการแจ้งเว็บที่เข้าข่ายจากผู้ใช้เอง ทำให้ข้อมูลที่ได้น่าเชื่อถือในระดับหนึ่งเหมือนกันน่ะ

Mr.P กล่าวว่า...

แหม... จำได้หรอกน่า
แค่แกล้งลืมเท่านั้นแหละ

บล็อกของ ง่า... คุณแอน

(ไม่กล้าเรียก ไอ้แอน เหมือนกับชื่อของเค้า เดี๋ยวโดนด่ากลับมา ^ ^)

ทำให้ผมติดแหงกไปตั้ง 2 วัน

แท้งกิ่ว สำหรับวิธีการตรวจสอบเว็บเสี่ยงนะ

จะว่าไปแล้วการตรวจสอบเว็บเสี่ยงเนี่ย ผมไม่เคยใช้บริการของกูเกิลเลยแฮะ ตะก่อนก็เคยใช้ตัวเสริมหมาย่าง (extensions) ชื่ออะไรก็ไม่รู้ จำไม่ได้ มันเตือนตลอด รวมทั้งตัวที่ชื่อ No Script ด้วย รำคาญมันมาก ก็เลยถอดมันทิ้งไปแระ

(เตือนมากจนรำคาญ เหมือนฟังแม่บ่นตอนเด็กๆ เลย อิอิ... นินทาแม่ซะเลย ด่าเราไว้เยอะ)

อ้อ... มีโปรแกรมหนึ่งของค่ายนอร์ตัน ทำหน้าที่คล้ายคลึงกัน ง่า... จำชื่อไม่ได้ (อีกแล้ว)

อันที่จริงห้องแล็บของแอนตี้ต่างๆ ก็มีรายงานไว้ โดยเฉพาะชุดแอนตี้ค่ายต่างๆ ที่มีชุดรวมพวก Internet Security

ปล. แต่ชื่อเว็บ http://www.stopbadware.org/ น่ากลัวเนอะ และ จะว่าไปแล้ว "ค่ายใหญ่นุ่มเล็ก" มีโปรแกรมเข้าข่ายลักษณะ badware อยู่หลายตัวนิ